Các nhà lãnh đạo Thung lũng Silicon thúc đẩy trái phiếu nhà ở trị giá hàng tỷ đô la

Các nhà lãnh đạo khu vực đang cân nhắc các cách để duy trì hoạt động sản xuất nhà ở giá rẻ và để mắt đến nguồn tài trợ khổng lồ.

Cơ quan Tài chính Nhà ở Vùng Vịnh (BAHFA) muốn đưa ra một biện pháp trái phiếu trị giá hàng tỷ đô la trong cuộc bỏ phiếu tháng 10, với số tiền sẽ được chuyển đến chín quận trong khu vực để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho nhà ở giá rẻ. Chi tiết về trái phiếu vẫn chưa được xác định, mặc dù BAHFA đang xem xét mức giá từ 20 tỷ đến XNUMX tỷ USD.

SV@Home đã tổ chức một hội thảo vào thứ Sáu về biện pháp này như một phần của sự kiện Tân gia năm 2024, với Thượng nghị sĩ bang Dave Cortese, Giám đốc Văn phòng Hỗ trợ Nhà ở Quận Santa Clara Consuelo Hernandez và nhà tư vấn nhà ở giá rẻ Matt Huerta, được điều hành bởi Giám đốc Điều hành Working Partnerships USA Maria Noel Fernandez.

BAHFA dự kiến ​​​​sẽ phê duyệt ngôn ngữ của trái phiếu cho cuộc bỏ phiếu vào ngày 26 tháng Sáu. Quận Santa Clara có thể nhận được lên tới $ 2 tỷ từ trái phiếu khu vực được đề xuất dựa trên số tiền ước tính.

Huerta cho biết trong hội thảo rằng nguồn tài trợ ở quy mô đó sẽ ngay lập tức giúp tài trợ cho hàng chục dự án nữa, so với sự cạnh tranh tài trợ hiện có.

Ông nói: “Nếu chúng ta có thể có một nguồn tài trợ mới mạnh mẽ, đáng kể và linh hoạt, thì đó có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi”.

Quận đã dựa vào Biện pháp A, một biện pháp trái phiếu trị giá 950 triệu đô la đã được cử tri thông qua vào năm 2016, để tài trợ cho các dự án nhà ở giá rẻ. Hernandez trước đây đã nói với San José Spotlight Measure A đã giúp chi trả cho hơn 6,000 ngôi nhà giá cả phải chăng trên toàn quận, mặc dù nguồn tài trợ từ biện pháp này sẽ được chi tiêu vào cuối năm 2024.

Nhu cầu của Quận Santa Clara 128,773 ngôi nhà mới trên tất cả các thành phố và khu vực chưa hợp nhất vào năm 2031, 72,848 trong số đó phải có giá cả phải chăng hoặc dưới 120% thu nhập trung bình của khu vực. Vào năm 2023, thu nhập trung bình trong khu vực của một gia đình bốn người ở Quận Santa Clara là $181,300.

Hernandez cho biết trong hội thảo rằng quận đang thực hiện nhiều dự án nhà ở nhắm đến các cộng đồng cụ thể, bao gồm cả các dự án sử dụng hỗn hợp.

Cortese cho biết bang chưa đủ nhanh nhẹn khi hỗ trợ sản xuất nhà ở, nhưng công việc của quận trong việc đẩy nhanh các quy trình quan liêu khiến ông lạc quan.

Mặc dù trái phiếu vẫn chưa được đưa vào lá phiếu nhưng cả ba thành viên tham gia hội thảo đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thông báo cho cử tri về sự tồn tại của nó. Cortese cho biết đoạn ngắn của Dự luật 1 vào tháng 3 là đủ để cho thấy rằng các cử tri có thể cảm thấy hoài nghi về các loại biện pháp này, điều này khiến chiến dịch tranh cử trở nên khó khăn.

Ông nói với San José Spotlight: “Sẽ cần có sự đồng cảm từ cộng đồng và trong trường hợp này, chúng ta đang nói về một cộng đồng gồm 101 thành phố và chín quận.

Các tham luận viên chỉ ra rằng các tổ chức cộng đồng là một cơ chế tiếp cận quan trọng để thông báo cho cử tri về trái phiếu. Giám đốc điều hành SV@Home Regina Celestin Williams  cho biết điều quan trọng là những người được hưởng lợi từ trái phiếu có thể làm việc cùng với những người làm việc để thông qua nó, để mọi người đều có thể tiếp cận các kênh thông tin và liên lạc.

Susan Ellenberg, chủ tịch Ban Giám sát Quận Santa Clara, nói rằng tình trạng vô gia cư gia tăng ở quận, điều quan trọng là phải giữ cho người dân không trở thành người vô gia cư trong khi xây dựng nhà ở. Bà nói thêm rằng việc xây dựng niềm tin của cử tri xung quanh biện pháp này sẽ là điều tối quan trọng đối với việc thông qua biện pháp này.

“Trách nhiệm của chúng tôi là chứng minh rằng chúng tôi đang đi đúng hướng và khi chúng tôi yêu cầu cử tri chi nhiều tiền hơn để xây dựng nhà ở, họ có thể cảm thấy tin tưởng rằng cuộc khủng hoảng này đến một lúc nào đó sẽ kết thúc, ”Ellenberg nói với San José Spotlight. “Đôi khi thật khó để thấy được điều đó, nhưng tôi tin là sẽ làm được.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon