Căn hộ giá cả phải chăng ở San Jose là điểm cộng cho cuộc khủng hoảng nhà ở dành cho người cao tuổi

Hơn 100 người cao niên ở Quận Santa Clara đang vật lộn với chi phí sinh hoạt sẽ có một nơi để gọi là nhà ở trung tâm thành phố San Jose trong vòng vài năm tới.

Hội đồng thành phố San Jose đã nhất trí thông qua khoản vay trị giá khoảng 15.2 triệu đô la vào thứ Ba cho Hawthorn Senior Apartments, một khu phát triển nhà ở giá cả phải chăng 100% với 101 ngôi nhà dành cho người lớn tuổi có thu nhập thấp và trước đây không có nhà ở cũng như căn hộ của hai người quản lý. Dự án bốn tầng, do Cơ quan Quản lý Nhà ở Quận Santa Clara phát triển, sẽ tọa lạc trên diện tích 1.1 mẫu Anh tại số 118 và 124 N. 15th St.

Dự án sẽ cung cấp chỗ ở cho những người lớn tuổi từ 55 tuổi trở lên, kiếm được từ 30% đến 50% thu nhập trung bình của Quận Santa Clara – đại khái $126,900 cho một người vào năm 2023, theo dữ liệu của bộ nhà ở tiểu bang. Khoảng 47 căn hộ sẽ nhận được phiếu hỗ trợ tiền thuê nhà của liên bang trong ít nhất 20 năm, trong đó 21 căn hộ dành riêng cho người lớn tuổi phải đối mặt với tình trạng vô gia cư mãn tính.

Phối cảnh khu chung cư cao cấp Hawthorn. Được phép của Cơ quan Nhà ở Quận Santa Clara.
Hình ảnh thiết kế chung cư cao cấp Hawthorn. Được phép của Cơ quan Nhà ở Quận Santa Clara.

Sự phát triển này là sự hợp tác giữa San Jose, quận, cơ quan quản lý nhà ở và các nhà cung cấp nhà ở hỗ trợ LifeSTEPS và Abode Services. Nó ước tính trị giá khoảng 88.9 triệu đô la và nhận được tài trợ từ các biện pháp nhà ở giá rẻ A và E, tín dụng thuế liên bang, các khoản vay, cơ quan quản lý nhà ở và Dự luật 63, còn được gọi là chương trình No Place Like Home của Quận Santa Clara. Việc xây dựng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm nay và hoàn thành vào giữa năm 2026.

Flaherty Ward, giám đốc cơ quan quản lý nhà ở về bất động sản, cho biết dự án sẽ nâng cao mục tiêu của cơ quan quản lý nhà ở nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng khả năng chi trả cho những cư dân dễ bị tổn thương nhất của quận, bao gồm cả dân số người lớn tuổi ngày càng tăng.

Ward nói với San José Spotlight: “Tôi nghĩ nhiều người biết đến chúng tôi vì đã quản lý chương trình Mục 8, nhưng thực tế là chúng tôi cần phải làm nhiều hơn nữa. “Đó là lý do tại sao chúng tôi tập trung nhiều vào công việc phát triển nhà ở giá rẻ.”

Những người nộp đơn đủ điều kiện sẽ được chọn ra khỏi danh sách chờ nhà ở của quận. Cư dân sẽ có quyền tiếp cận các cửa hàng tạp hóa, sân trong và các cơ hội giáo dục liên tục, chẳng hạn như đào tạo nghề. Dịch vụ Abode sẽ cung cấp tư vấn bán thời gian về sức khỏe tâm thần và sử dụng dược chất cho những cư dân trước đây không có nhà ở.

Dự án bổ sung vào nỗ lực đang diễn ra của quận nhằm hỗ trợ người lớn tuổi đang vật lộn với chi phí sinh hoạt cao, vào thời điểm khu vực đang phải vật lộn để cung cấp nhà ở cho những cư dân vô gia cư. Theo dữ liệu năm 55 của quận, những người không có nhà ở trên 29.1 tuổi chiếm 9,903% trong số 2023 người không có nhà ở trong quận. đếm thời điểm, một cuộc khảo sát hai năm một lần đối với những cư dân vô gia cư trong khu vực. MỘT báo cáo quận tiết lộ vào tháng 2023 rằng cứ một hộ gia đình tìm được nhà vào năm XNUMX thì có gần hai hộ rơi vào tình trạng vô gia cư.

Mặc dù vậy, Mathew Reed, giám đốc chính sách của tổ chức phi lợi nhuận dành cho người vô gia cư SV@Home, cho biết việc phát triển Hawthorn là một dấu hiệu cho thấy quận đang làm tốt công việc chống lại tình trạng vô gia cư. khủng hoảng khả năng chi trả. Anh ấy rất ấn tượng khi dự án Hawthorn sẽ được hoàn thành nhanh chóng với chi phí hợp lý.

Reed nói với San José Spotlight: “Chúng tôi sẽ thực hiện cam kết này và chúng tôi sẽ có sẵn các nguồn lực lâu dài và lâu dài để phục vụ rất nhiều người theo thời gian.

Các căn hộ, bắt đầu quá trình phát triển vào năm 2017, sẽ lấp đầy khoảng trống khi là nơi ở của Trung tâm y tế San Jose nơi nhiều cư dân có thể đã được sinh ra. Bệnh viện trung tâm thành phố duy nhất của thành phố đóng cửa vào năm 2004 và Hawthorn Senior Apartments sẽ là dự án phát triển đầu tiên được động thổ tại địa điểm này.

Dự án bổ sung thêm cho San Jose mục tiêu nhà ở. Thành phố phải bổ sung ít nhất 62,200 ngôi nhà vào năm 2031 để tuân thủ các yêu cầu của tiểu bang. đấu tranh với trong quá khứ.

Katie Fantin, phó chủ tịch chương trình Dịch vụ Abode ở các quận Santa Clara, Santa Cruz và San Mateo, cho biết dự án sẽ là một sự bổ sung đáng hoan nghênh cho khu vực lân cận.

Fantin nói với San José Spotlight: “Chúng tôi càng có thể làm nhiều hơn để xây dựng nhà ở hỗ trợ, cho dù đó là một phần của tòa nhà hay toàn bộ tòa nhà, thì điều đó thật tuyệt vời.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon