Cửa hàng Xfinity ở San Jose lần đầu tiên cung cấp dịch vụ ASL cho khách hàng khiếm thính

Xfinity đang triển khai một dịch vụ mới ở San Jose để tăng khả năng tiếp cận cho những người bị điếc hoặc lãng tai.

Xfinity, nhà cung cấp dịch vụ Internet quốc gia cho công ty mẹ Comcast, đã ra mắt dịch vụ dịch Ngôn ngữ ký hiệu Mỹ (ASL) tại cửa hàng của mình cho công chúng trong tuần này. Xfinity sẽ là công ty đầu tiên trong nước cung cấp dịch vụ phiên dịch ASL từ xa, trực tiếp theo yêu cầu cho khách hàng khiếm thính. Công ty có kế hoạch mở rộng dịch vụ tới các cửa hàng bổ sung trên toàn quốc vào cuối năm nay.

Kat Zigmont, giám đốc điều hành cấp cao và phó giám đốc của Viện Người khuyết tật Thế giới, nói với San José Spotlight: “Đây là một vấn đề lớn vì giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể bước vào cửa hàng và nhận được thông dịch viên ASL theo yêu cầu”. “Sự bao gồm đó có vẻ tầm thường, nhưng nó thực sự rất lớn.”

Dịch vụ này hoạt động tương tự như cuộc gọi Zoom, với bản dịch ASL mà đại diện Comcast sẵn sàng để nhân viên và khách hàng giao tiếp trong thời gian thực thông qua cuộc gọi video.

Tom Wlodkowski, phó chủ tịch phụ trách khả năng tiếp cận của Comcast, cho biết ưu tiên của công ty là kết nối khách hàng.

“Chúng tôi biết rằng công nghệ có thể san bằng sân chơi,” anh nói với San José Spotlight.

Tám Các cửa hàng Xfinity ở Vùng Vịnh hiện cung cấp dịch vụ thông dịch từ xa ảo ASL.

Quyết định triển khai công nghệ này trước tiên của Comcast ở San Jose là do Trường dành cho người Điếc California ở gần Fremont. Trường công lập miễn phí hỗ trợ trẻ điếc ở mọi cấp độ thính giác và gia đình các em bằng cách sử dụng phương pháp song ngữ ASL và tiếng Anh.

Trina Licht, chuyên gia tiếp cận cộng đồng của trường, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có bản dịch dành riêng cho ASL đối với khách hàng khiếm thính. Cô nói thêm rằng giao tiếp bằng văn bản có thể tốn thời gian và thường không lý tưởng cho những người khiếm thính có thể không có trình độ tiếng Anh như họ trong ASL.

Cô nói trong buổi hội thảo: “(Người điếc) luôn là người được cân nhắc kỹ hơn khi nói đến công nghệ mới.

Licht cho biết khi thế giới công nghệ tiếp tục có những tiến bộ, sẽ thật tuyệt nếu những người khiếm thính hoặc lãng tai được xem xét cùng lúc với những người khác.

Những người ủng hộ người khuyết tật khác cũng đồng tình với quan điểm của cô và nói rõ rằng quan hệ đối tác vì lợi nhuận và phi lợi nhuận là điều cần thiết để tạo ra một cộng đồng và môi trường thương mại dễ tiếp cận hơn.

“Khả năng tiếp cận là công việc của mọi người,” Zigmont nói.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon