Dự luật tiểu bang đe dọa các dịch vụ điện thoại cố định ở Hạt Santa Clara

Sau sự phản đối kịch liệt của công chúng trên khắp Vùng Vịnh, các cơ quan quản lý tiểu bang trong tuần này đã cấm AT&T rút khỏi huyết mạch quan trọng dành cho những cư dân khó tiếp cận ở những vùng xa xôi của Quận Santa Clara: các dịch vụ điện thoại cố định cơ bản.

Nhưng trước quyết định hôm thứ Năm của Ủy ban Tiện ích Công cộng California, một đề xuất luật tiểu bang về đua ngựa đã bị rút ruột và sửa đổi thành luật nhằm mang lại cho gã khổng lồ viễn thông một cách khác để loại bỏ dần nghĩa vụ điện thoại cố định trên toàn tiểu bang. Dự luật Quốc hội 2797 mới sẽ loại bỏ các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại khỏi danh hiệu “nhà cung cấp dịch vụ cuối cùng” nếu họ gửi thông báo cho thấy thiếu khách hàng cơ bản hoặc các dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ thay thế có sẵn ở một khu vực nhất định.

Ban Giám sát Quận Santa Clara hôm thứ Ba đã bỏ phiếu nhất trí phản đối AB 2797, điều mà những người ủng hộ kết nối đã chỉ trích là một nỗ lực nhằm lách các cơ quan quản lý của tiểu bang. Việc mất kết nối có thể khiến cư dân quận ở các vùng nông thôn của Quận Nam, Dãy núi Santa Cruz, Dãy Diablo và San Jose chìm trong bóng tối khi có thiên tai.

Phó Giám đốc điều hành Quận David Campos nói với San José Spotlight: “Về cơ bản, nó sẽ giảm bớt các nghĩa vụ của nhà cung cấp dịch vụ AT&T bằng cách phá vỡ quy trình mà Ủy ban Tiện ích Công cộng California đã áp dụng”. “Nhiều cư dân trong quận sống ở những khu vực không có dịch vụ điện thoại di động và internet, vì vậy ý ​​tưởng sẽ không còn điện thoại cố định ở những khu vực này có nghĩa là những cư dân này sẽ không được tiếp cận với dịch vụ điện thoại an toàn, đáng tin cậy và giá cả phải chăng. Đây là những khu vực dễ bị thảm họa như cháy rừng và động đất.”

Bản đồ trên cho thấy các khu vực của Quận Santa Clara nơi AT&T đang tìm cách ngừng dịch vụ điện thoại cố định (được tô màu xanh lam). Các phần được tô màu tím đại diện cho lãnh thổ mà AT&T California có thể tìm cách rút lui với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ cuối cùng trong tương lai. Được phép của Hạt Santa Clara.

Danh hiệu ‘Nhà cung cấp dịch vụ cuối cùng’ yêu cầu AT&T cung cấp dịch vụ điện thoại tối thiểu để đổi lấy quyền đi qua các vùng đất thuộc sở hữu nhà nước. AT&T đã nộp đơn xin thôi chỉ định vào năm ngoái, khiến hơn 5,000 lá thư gửi đến ủy ban tiện ích từ các thành viên của công chúng, những người hầu hết phản đối yêu cầu này, vốn sẽ rút dịch vụ tối thiểu khỏi các khu vực trên khắp Thung lũng Silicon. Phần đáng kể của những khu vực đó nằm trong các quận có nguy cơ cháy cao, tiểu bang động đất vùng đứt gãy và vùng nguy hiểm địa chấn. Các nhân viên của quận cho biết, tại nhiều khu vực khác nhau của quận, các lựa chọn thay thế cho các dịch vụ điện thoại cố định mà AT&T đảm bảo là nhà cung cấp dịch vụ cuối cùng là không tồn tại, không đáng tin cậy hoặc tốn kém.

Vấn đề này cũng đang tạo ra một chiến tuyến khác trong cuộc chạy đua đầy tranh cãi vào Quốc hội Quận 16.

“Tôi thúc giục @Evan_Low bỏ phiếu không cho AB 2797. Việc giải phóng AT&T khỏi nghĩa vụ của mình với tư cách là ‘Nhà cung cấp dịch vụ cuối cùng’ sẽ khiến hàng nghìn cư dân cần điện thoại cố định liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp trong thiên tai, khi mạng sống của họ đang gặp nguy hiểm nhất,” đọc một tweet từ cựu Thị trưởng San Jose Sam Liccardo nhắm vào đối thủ của mình, Nghị sĩ bang Evan Thấp.

Vào năm 2016, Low đã đưa ra một dự luật Quốc hội cho phép AT&T loại bỏ dần dịch vụ điện thoại cố định. Phê bình gọi dự luật là một nỗ lực nhằm giải phóng công ty khỏi sự kiểm tra độc quyền theo quy định.

Low cho biết ông ủng hộ việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng viễn thông của California nhưng ông sẽ không ủng hộ Nghị sĩ Tina McKinnor’s hóa đơn ở dạng hiện tại.

Low nói với San José Spotlight: “Tôi không thể ủng hộ đạo luật ngừng dịch vụ điện thoại cố định hoặc thay đổi nghĩa vụ của ‘Nhà cung cấp dịch vụ cuối cùng’ mà không tin tưởng rằng các khu vực nông thôn vẫn có thể nhanh chóng tiếp cận các dịch vụ khẩn cấp khi có bão và thiên tai. “Do đó, tôi sẽ bỏ phiếu chống lại Dự luật Quốc hội 2797 nếu nó vẫn ở dạng hiện tại, để bảo vệ khả năng tiếp cận dịch vụ điện thoại khẩn cấp ở nông thôn.”

AT&T – công ty đang công khai ủng hộ dự luật – đã lập luận rằng nhà cung cấp dịch vụ chỉ định cuối cùng là hợp lý trong môi trường độc quyền cách đây nhiều thập kỷ, nhưng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt khi nhiều nhà cung cấp khác nhau đang triển khai mạng băng thông rộng. Công ty lập luận rằng dịch vụ điện thoại cố định bằng đồng đã lỗi thời và tốn kém để duy trì.

Chủ tịch AT&T California Marc Blakeman nói với San José Spotlight: “Sẽ không có khách hàng nào bị thiếu giọng nói và dịch vụ 911”. “Chúng tôi tập trung vào AB 2797, bao gồm các biện pháp bảo vệ, bảo vệ và tiếp cận người tiêu dùng quan trọng và không ảnh hưởng đến khách hàng của chúng tôi ở các vùng nông thôn. Chúng tôi hoàn toàn cam kết giữ cho khách hàng của mình được kết nối trong khi chúng tôi làm việc với các nhà lãnh đạo tiểu bang về các chính sách tạo ra sự chuyển đổi chu đáo nhằm mang lại thông tin liên lạc hiện đại cho tất cả người dân California.”

McKinnor cho biết dự luật của bà chỉ nhằm mục đích hiện đại hóa viễn thông ở California.

“Chúng tôi chỉ đang cố gắng chuẩn bị cho tương lai. Đó là một khuôn khổ để California có thể thực hiện quá trình chuyển đổi cần thiết từ công nghệ lỗi thời sang công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu trong tương lai của tất cả khách hàng California,” McKinnor nói với San José Spotlight.

Dự luật sẽ yêu cầu AT&T – từ bỏ nghĩa vụ của mình – cung cấp giáo dục cho những khách hàng bị ảnh hưởng và “giải thích những lợi ích cũng như lợi ích của việc chuyển đổi sang mạng và dịch vụ hiện đại”. Nó cũng yêu cầu công ty phát triển một “kế hoạch vốn cổ phần” để hỗ trợ các cộng đồng dễ bị tổn thương, thông báo cho khách hàng về các lựa chọn dịch vụ thoại thay thế có sẵn trong khu vực của họ và cung cấp giáo dục về cách chuẩn bị khẩn cấp cho khách hàng ở những khu vực có nguy cơ hỏa hoạn cao, bao gồm thông tin về nguồn điện dự phòng. .

McKinnor gọi những điều khoản đó là “biện pháp bảo vệ” chống lại việc khiến cư dân không biết gì và đề cập đến những con số từ AT&T cho thấy số lượng khách hàng sử dụng điện thoại cố định đã giảm đáng kể, xuống còn 600,000.

Những người ủng hộ kết nối giá cả phải chăng như Regina Costa không tin nó.

“Hiện tại họ có khả năng đưa cáp quang vào mạng của mình nhưng họ đã chọn không làm như vậy. Vậy nó nói lên điều gì?” Costa, giám đốc chính sách viễn thông của nhóm cải cách tiện ích TURN có trụ sở tại Oakland, nói với San José Spotlight. “Trong thời đại biến đổi khí hậu ngày càng có nhiều vấn đề, trong đó có cháy rừng. Nếu bạn đang ở một khu vực không có giải pháp thay thế đáng tin cậy, đó là phần lớn California, và chúng ta bị ảnh hưởng bởi một trận động đất hoặc hỏa hoạn — bạn không thể dựa vào việc có thể gọi 911 để liên lạc với gia đình, bạn bè để báo cho họ biết. biết bạn ổn.”

Costa gọi dự luật này là “hoang mang”.

Costa nói: “Đó là một dự luật tham lam và nó khiến người dân California gặp nguy hiểm. “Đó sẽ là một thảm họa an toàn công cộng.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon