Nhà ở giá rẻ ở Quận Santa Clara chứng kiến ​​nguồn tài trợ giảm mạnh

Nguồn tài trợ của tiểu bang và liên bang cho nhà ở giá rẻ ở Quận Santa Clara đã giảm mạnh vào năm ngoái, gây thêm gánh nặng cho chính quyền địa phương trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở.

Theo một báo cáo, việc cắt giảm nguồn tài trợ của tiểu bang và liên bang đã giảm 24%, dẫn đến việc giảm 225 triệu đô la tài trợ cho nhà ở giá rẻ. báo cáo được phát hành vào đầu tháng này bởi tổ chức nghiên cứu nhà ở California Housing Partnership. Quận đã nhận được 700 triệu đô la để xây dựng nhà ở giá rẻ trong năm tài chính 2023, giảm so với khoảng 925 triệu đô la của năm trước.

Việc cắt giảm bắt nguồn từ việc cắt giảm đáng kể đến một chương trình liên bang đã giúp tài trợ nhà ở cho các gia đình có thu nhập cực thấp và cạn kiệt doanh thu từ Dự luật 1 – một trái phiếu nhà ở của tiểu bang được cử tri thông qua vào năm 2018 nhằm giúp các cựu chiến binh và các gia đình có thu nhập thấp đến trung bình mua nhà.

Preston Prince, giám đốc điều hành của Cơ quan Nhà ở Quận Santa Clara, nói với San José Spotlight: “Việc mất 225 triệu đô la tiền tài trợ của tiểu bang và liên bang có thể sẽ tiếp tục và dẫn đến việc giảm số lượng các lựa chọn nhà ở giá cả phải chăng”.

Ngoài ra, Thống đốc Gavin Newsom còn đề xuất để cắt giảm thêm hàng trăm triệu đô la trong các sáng kiến ​​của tiểu bang về nhà ở giá phải chăng.

Nơi Đến: Giám đốc điều hành tại nhà Ray Bramson cho biết việc cắt giảm nguồn tài trợ của tiểu bang và liên bang sẽ đặt trách nhiệm lên chính quyền địa phương trong việc trợ cấp nhà ở giá rẻ.

Bramson nói với San José Spotlight: “Nó làm cho quỹ địa phương trở nên quan trọng hơn. “Chúng tôi sẽ cần thành phố San Jose và quận đóng vai trò là ‘người cho vay mềm’ (để trợ cấp nhà ở giá rẻ).”

Bramson chỉ ra tầm quan trọng của việc bảo toàn quỹ Biện pháp E của San Jose đối với nhà ở giá rẻ, số tiền mà thành phố đã đề xuất sử dụng để tẩu thoát đường thủy của những người vô gia cư và xây dựng những nơi trú ẩn tạm thời. Biện pháp E là thuế chuyển nhượng bất động sản được cử tri thông qua vào năm 2020, chủ yếu nhằm mục đích xây dựng nhà ở giá rẻ, mặc dù mức thuế lên tới 25% có thể được sử dụng để hỗ trợ những cư dân chưa có nhà ở bằng các chương trình và dịch vụ. Bramson cho biết, xây dựng nhà ở giá rẻ là chìa khóa để ngăn chặn tình trạng vô gia cư.

Theo báo cáo, 54,600/60 gia đình có thu nhập cực thấp đã chi hơn một nửa tiền lương hàng tháng của họ cho nhà ở, và 3,000 hộ gia đình có thu nhập thấp không thể tìm được nhà với giá phải chăng. Mọi người cần kiếm được khoảng 17.55 USD/giờ để đủ khả năng trả tiền thuê nhà XNUMX USD/tháng. Mức lương tối thiểu của San Jose đối với hầu hết công nhân là XNUMX USD một giờ.

Khi tiền thuê nhà và chi phí sinh hoạt tiếp tục tăng, Bramson cho biết điều đó sẽ khiến nhiều gia đình dễ bị tổn thương hơn phải trả giá và khiến họ rơi vào tình trạng vô gia cư.

Ông nói: “Họ chỉ cách tình trạng vô gia cư một khoản tiền lương. “Hiện tại, chúng tôi có hàng nghìn người xuống đường và chúng tôi sẽ chứng kiến ​​thêm nhiều người lớn tuổi, gia đình và cá nhân ra đường nếu chúng tôi không tiếp tục tăng đáng kể việc sản xuất nhà ở giá rẻ.”

Tính đến năm ngoái, dân số vô gia cư của quận đã tăng 3% kể từ năm 2019, tổng cộng là 9,903 người, trong đó 1,026 người là trong gia đình. Cho tất cả mọi người Hộ gia đình ở Quận Santa Clara được đặt vào năm 2023, gần hai hộ gia đình trở thành vô gia cư, theo báo cáo của quận phân tích cuối năm trong Kế hoạch cộng đồng 2020-25 nhằm chấm dứt tình trạng vô gia cư.

Năm 2016, huyện đã thông qua Biện pháp A trong đó đầu tư 950 triệu đô la vào việc xây dựng nhà ở giá rẻ. Nhưng số tiền đó đã được phân bổ hoàn toàn tính đến năm nay. Bramson cho biết các nguồn tài trợ cho nhà ở giá rẻ của quận phần lớn vẫn chưa chắc chắn vào lúc này. Đến tháng 11 này, cử tri sẽ quyết định xem họ có muốn ủng hộ một chính sách hay không trái phiếu khu vực điều đó sẽ chi từ 10 tỷ đến 20 tỷ đô la cho nhà ở giá rẻ ở Vùng Vịnh. Quận Santa Clara có thể nhận được tới 2.4 tỷ đô la và San Jose có thể nhận được một khoản khác 2 tỷ USD từ trái phiếu.

Prince cho biết: “Việc cắt giảm tài trợ của tiểu bang và liên bang cũng như những hậu quả tiêu cực tiếp theo có thể được đảo ngược nếu Cơ quan lập pháp của Tiểu bang đưa một trái phiếu nhà ở giá rẻ vào cuộc bỏ phiếu vào tháng 11 này và các cử tri chấp thuận nó”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon