Nhà trọ South San Jose có thể trở thành Marriott

Các kế hoạch xây dựng một khách sạn năm tầng để thay thế Casa Linda Motel ở San Jose đang được tiến hành, sau một quyết định thuận lợi từ Ủy ban Kế hoạch San Jose.

Các ủy viên kế hoạch đã bỏ phiếu vào thứ Tư để đề xuất việc phá dỡ nhà nghỉ bình dân nhỏ, tọa lạc tại 1669 Đường Monterey ở phía nam của thành phố. Động thái này sẽ dọn sạch khu đất rộng 1.8 mẫu để nhường chỗ cho Khách sạn Fairfield Inn & Suites Hotel by Marriott gồm 120 phòng, nếu Hội đồng Thành phố San Jose cuối cùng đồng ý.

Một khách sạn Fairfield Inn & Suites mới của Marriott đã được bật đèn xanh từ Ủy ban Kế hoạch San Jose. Kết xuất lịch sự của San Jose.

Cho đến mùa xuân năm ngoái, Casa Linda đã được sử dụng làm nơi ở tạm thời cho cư dân của một trại vô gia cư được dựng lên trên khu đất trống thuộc sở hữu của Apple. Táo quét trại từ địa điểm của nó gần Đường Thành phần vào năm 2021, với kế hoạch tái phát triển nó. Công ty cung cấp chỗ ở cho mỗi người bị đuổi trong XNUMX tháng như một phần của chương trình tái định cư.

Các phòng đã được thanh toán thông qua tổ chức phi lợi nhuận HomeFirst có trụ sở tại Milpitas. Nhưng những người tham gia phàn nàn rằng các dịch vụ khác mà họ đã được hứa hẹn, như giúp sửa xe và lệ phí đăng ký, không bao giờ thành hiện thực. Và khi chương trình kết thúc vào tháng XNUMX năm ngoái, một số người thuê nhà tạm thời của Casa Linda sẵn sàng chuyển từ đó đến một trong những trung tâm của thành phố. nhà nhỏ, trong khi những người khác từ chối chúng, trích dẫn các quy tắc ứng xử nghiêm ngặt. Hai chục người tham gia không còn nơi nào để đi.

Các quan chức của HomeFirst, vào thời điểm đó, cho biết họ đã kết nối hơn 25% người tham gia với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội. Gần như tất cả hiện đang ở trên một danh sách chờ nhận phiếu mua nhà, nhưng có thể mất nhiều năm trước khi những người tham gia nhận được nhà ở thông qua chương trình.

Dhaval Panchal, chủ sở hữu quản lý của Casa Linda LLC, công ty sở hữu nhà nghỉ, cho biết ông “rất vui mừng” về quyết định của ủy ban kế hoạch hỗ trợ phát triển khách sạn mới. Anh ấy nói với San José Spotlight rằng anh ấy hy vọng sẽ động thổ địa điểm mới trong khoảng một năm, đang chờ giấy phép xây dựng.

Cho đến khi công việc bắt đầu, Casa Linda vẫn nhận đặt chỗ trực tuyến và Panchal cho biết họ sẽ hoạt động như bình thường trong thời gian chờ đợi.

Lori Smith, phát ngôn viên của HomeFirst, xác nhận tổ chức phi lợi nhuận đã làm việc với Casa Linda, nhưng không đưa ra thêm thông tin cập nhật nào về mối quan hệ của tổ chức với tài sản.

Dữ liệu sơ bộ từ thời điểm thống kê của quận cho thấy tình trạng vô gia cư đã giảm 4.7% so với năm ngoái ở San Jose, đưa con số này lên xấp xỉ 6,340 cư dân vô gia cư, giảm khoảng 300 người. Các quan chức thành phố cho biết lý do của xu hướng giảm là do việc mở thêm nhà ở giá cả phải chăng và nơi trú ẩn tạm thời. Trong số 6,340 người đó, 4,411 người không có nơi trú ẩn, nghĩa là họ sống trên đường phố, ven sông hoặc trong lều.

Thị trưởng Matt Mahan cho rằng sự suy giảm đó là do chính quyền của ông tập trung vào các giải pháp tức thời hơn như nhà nhỏ và giường tạm trú, được tài trợ một phần thông qua doanh thu thuế bất động sản của Dự luật E. Tuy nhiên, anh ấy vẫn khẳng định rằng chúng là cách nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất để đưa mọi người vào nhà. một phân tích San Jose Spotlight gần đây gợi ý xây dựng những ngôi nhà giá cả phải chăng vĩnh viễn sẽ rẻ hơn trong thời gian dài.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon