Quận để xem xét kế hoạch cung cấp WiFi, thiết bị cho các gia đình cần thiết nhất South Bay

Các quan chức của Hạt Santa Clara vào thứ Ba sẽ xem xét đề xuất mua các thiết bị điện toán và cung cấp truy cập internet cho 15,000 gia đình cần thiết nhất của quận.

Đề xuất này, được giám sát bởi Giám sát viên Dave Cortese, kêu gọi hợp tác với Văn phòng Giáo dục của quận về một sáng kiến ​​mà ông ước tính sẽ tiêu tốn của quận một ít hơn 1 triệu đô la, ông nói trong cuộc họp báo hôm thứ Hai. Nếu được phê duyệt, nó sẽ cung cấp 11,000 thiết bị kết nối, như các điểm nóng và 14,000 thiết bị – như máy tính xách tay, điện thoại và máy tính bảng – cho các gia đình địa phương.

Giáo dục ủng hộ và lãnh đạo địa phương đã nói sự phân chia kỹ thuật số giữa trẻ em với internet và tiếp cận công nghệ và những trẻ không có sẽ làm trầm trọng thêm khoảng cách thành tích và khiến một số trẻ em đứng sau các bạn cùng lớp trong đại dịch. Hiện tại không có mốc thời gian rõ ràng khi nào học sinh sẽ trở lại trường.

“Ngày nay chúng tôi nhận ra rằng không có cách nào để giải quyết vấn đề này ngoài việc thu hẹp khoảng cách hòa nhập kỹ thuật số này,” Cortese nói và nói thêm rằng quận nên giúp cung cấp công nghệ như vậy với trọng tâm là cung cấp phạm vi phủ sóng internet không dây.

Văn phòng Giáo dục Hạt Santa Clara đã xác định các gia đình sẽ được hưởng lợi từ đề xuất này, bao gồm cả những gia đình dựa vào các dịch vụ xã hội, như MediCal, CalFresh và CalWORKS, WIC và các gia đình nuôi dưỡng.

Tầm nhìn, được công bố hôm thứ Hai, được hỗ trợ bởi Mary Ann Dewan, tổng giám đốc của các trường học. Cô kêu gọi nhiều quan hệ đối tác trên toàn khu vực.

Chúng tôi không thể dựa vào các giải pháp Hỗ trợ ban nhạc theo từng trường hoặc từng quận, huyện cô nói. Chúng ta cần cùng nhau giải quyết những rào cản này và đầu tư vào vai trò chia sẻ và chồng chéo của mình với trẻ em và gia đình.

Nỗ lực này được đưa ra sau khi các nhà lãnh đạo San Jose tháng trước đồng ý nhanh chóng theo dõi một sáng kiến để cung cấp WiFi miễn phí cho 40,000 cư dân ở phía đông thành phố.

Nghị viên Sylvia Arenas, người đại diện cho một phần phía đông của thành phố, cho biết: “Chúng tôi sẽ đi khá chậm, nhưng cuộc khủng hoảng này đã tạo ra một số sự khẩn trương cho chúng tôi, và vì vậy chúng tôi thực sự không thể chờ đợi kế hoạch ban đầu của mình, đó là 10 năm. bên.

Chỉ riêng ở San Jose, khoảng 8,574 sinh viên thiếu kết nối đáng tin cậy với internet và 11,600 cần thiết bị để cho phép họ tham gia học tập trực tuyến, theo dữ liệu của quận.

Quan chức thành phố tuần trước phê duyệt kế hoạch 1.5 triệu đô la làm việc với AT&T, Verizon và Mobilitie để đặt 4,200 ăng-ten mạng không dây di động nhỏ trên các cột đèn đường để đảm bảo tất cả học sinh trong thành phố đều có thể truy cập internet. Đề xuất của Cortese cũng khuyến nghị làm việc với San Jose để giải quyết “vùng chết” internet trên toàn thành phố khi các gia đình cần thiết nhất của quận đã nhận được công nghệ.

Trong khi đó, đề xuất được đưa ra trong tuần này bởi Ban kiểm soát của quận sẽ là một nỗ lực trong thời gian ngắn có thể giảm bớt gánh nặng cho các khu học chánh đã bị kéo dài trên toàn quận, Maimona Afzal Berta, Khu học chánh Franklin-McKinley nói. Hội đồng quản trị.

Các khu học chánh đã tranh giành nhau để truy cập internet và các thiết bị, nhưng cuối cùng vẫn có hàng ngàn gia đình trên khắp Hạt Santa Clara không có quyền truy cập vào internet mà họ cần, cô nói. Các tác động ngân sách của việc hỗ trợ các kế hoạch dữ liệu cho gia đình của chúng tôi cũng không bền vững về mặt tài chính cho các khu học chánh, chúng tôi cần sự hỗ trợ và hợp tác của cả quận và thành phố.

Về việc tài trợ cho chương trình, Cortese thừa nhận rằng tiền dự kiến ​​sẽ được thắt chặt cho quận, giống như đối với các thành phố trong khu vực. Đề xuất của ông yêu cầu các quan chức quận giúp tìm cách đảm bảo kinh phí.

Mặc dù quận có thể trả trước các chi phí, nhưng ông lạc quan rằng tiền có thể được thu hồi sau đó thông qua các nhà tài trợ, trợ cấp hoặc thanh toán kích thích khác.

“Khi đô la của quỹ chung trở nên khan hiếm hơn một chút trong tương lai gần, đây là một loại chương trình vẫn có thể tiếp tục vì có các quỹ dành riêng khác… mà chúng tôi có thể sử dụng mà không ảnh hưởng đến quỹ chung của chúng tôi,” ông nói . “Đó sẽ là kế hoạch.”

Liên lạc với Janice Bitters tại [email được bảo vệ] hoặc theo dõi @JaniceBitters trên Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon