San Jose dẫn đầu nhóm an toàn AI trên toàn quốc

Trong khi San Jose đang trở nên ấm cúng với trí tuệ nhân tạo, thành phố đang chuẩn bị mạng lưới an toàn cho các mối quan hệ đối tác của riêng mình.

Thành phố đã xuất bản một bộ hướng dẫn nhân viên về AI tháng 7 năm ngoái. Bây giờ, nó gần như đã hoàn thành với chính sách AI với các yêu cầu dành cho các công ty làm việc với San Jose. Chính sách này được xây dựng song song với Liên minh AI của Chính phủ – một tập thể các cơ quan công cộng trên toàn quốc hợp tác cùng nhau để đưa ra các chính sách giúp sử dụng AI một cách có trách nhiệm.

Liên minh do San Jose dẫn đầu và ra mắt vào tháng 600 cùng với 250 chính phủ khác. Nó đã phát triển lên hơn XNUMX thành viên đại diện cho XNUMX cơ quan công cộng, bao gồm Sunnyvale, Sacramento và San Francisco.

Giám đốc Thông tin San Jose Khaled Tawfik cho biết liên minh đã nỗ lực làm rõ thông tin mà các cơ quan quản lý cần từ các công ty AI, chẳng hạn như thời gian một chương trình lưu trữ dữ liệu riêng tư hoặc liệu chương trình có bất kỳ sai lệch tiềm ẩn nào hay không.

Liên minh đã xuất bản các mẫu quy định liên quan đến AI, bao gồm biểu mẫu dành cho các công ty AI nêu chi tiết những thông tin cần cung cấp khi làm việc với các cơ quan chính phủ.

Tawfik cho biết điều quan trọng là phải sớm thiết lập các quy tắc an toàn hợp lý với công nghệ đang phát triển. Ông chỉ ra sự ra đời của điện thoại thông minh và phương tiện truyền thông xã hội cũng như cách các cơ quan quản lý liên tục cố gắng bắt kịp tốc độ đổi mới và các tác nhân xấu trên mạng.

Tawfik nói với San José Spotlight: “Không có bậc cha mẹ nào cho con mình một chiếc xe đạp và gửi chúng đến công viên và bảo chúng hãy tìm hiểu, nhưng chúng tôi cảm thấy việc cho con mình một chiếc điện thoại thông minh là an toàn”. “Chúng tôi đang cố gắng học hỏi từ những sai lầm của mình trong 25 năm qua.”

Tawfik cho biết liên minh cho phép các cơ quan trao đổi về những vấn đề họ gặp phải, với hy vọng xác định sớm hơn những rủi ro tiềm ẩn.

Một lợi ích khác là việc củng cố tiếng nói của chính phủ khi các cơ quan lập pháp trên toàn quốc tiến hành quản lý AI. Tại Sở Doanh thu Colorado, Trưởng phòng Quản trị Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo Anthony Fisher đã giới thiệu với các đồng nghiệp của mình ở các cơ quan khác về tiềm năng của AI trong công việc. Ông là đồng chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của liên minh, nơi ông đã giúp soạn thảo các chính sách AI phù hợp với hàng trăm cơ quan thành viên khác.

“Tôi muốn đảm bảo rằng tôi đang mang lại cho công dân của mình, các bên liên quan của mình kết quả tốt nhất có thể và nếu AI là loại công cụ hỗ trợ điều đó thì tôi muốn có thể làm được điều đó và đảm bảo rằng mọi thứ đều được chuẩn bị chu đáo. đúng cách,” Fisher nói với San José Spotlight.

Các nhà lập pháp California đang xem xét một một số hóa đơn AI năm nay, bao gồm một quy định về việc sử dụng công nghệ deepfake trong nội dung khiêu dâm và một quy định khác có thể yêu cầu các công ty AI công khai các bộ dữ liệu được sử dụng để tạo ra một số hệ thống nhất định. Ở cấp liên bang, Nghị sĩ Ro Khanna đã giới thiệu dự luật đầu tiên được viết bằng ChatGPT vào năm ngoái và đã tổ chức một hội nghị bàn tròn về AI vào tháng 3, nơi những người tham gia thảo luận về chủ đề lan can.

Khanna nói với San José Spotlight: “Cần phải có một chiến lược dài hạn tại Quốc hội và ở cấp địa phương để không chỉ tạo ra các rào chắn mà còn đảm bảo rằng người lao động được hưởng lợi từ sự tiến bộ của công nghệ này”.

San Jose đã cố gắng mang lại nhiều ngành công nghiệp AI hơn đến thành phố và lập chiến lược để thu hút các công ty. Trước đây, Thị trưởng Matt Mahan đã nói với San José Spotlight rằng thành phố này là vị trí đắc địa cho các công ty AI vì nằm gần các công ty phần cứng, phần mềm và chất bán dẫn nổi tiếng thế giới. Tawfik cũng cho biết thành phố có gần 10,000 bằng sáng chế liên quan đến AI.

“Tôi nghĩ AI sẽ được đưa vào mọi thứ chúng ta sẽ làm trong tương lai,” Tawfik nói. “Tôi rất mong được xem điều đó có thể được thực hiện một cách an toàn như thế nào.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon