Santa Clara tiến một bước gần hơn đến việc phê duyệt nhà ở của tiểu bang

Kế hoạch nhà ở của Santa Clara vẫn chưa tuân thủ tiểu bang, nhưng thành phố hy vọng dự thảo mới nhất của họ sẽ là nỗ lực cuối cùng.

Hội đồng thành phố Santa Clara hôm thứ Ba đã nhất trí bỏ phiếu để phân vùng lại hơn 27 mẫu đất dọc theo El Camino Real để tái phát triển khu phức hợp, mở ra khả năng có thêm nhà ở trong khu vực. Thành phố cũng đã phê duyệt yếu tố nhà ở cuối cùng với tỷ lệ 6-0, khi Ủy viên Hội đồng Raj Chahal vắng mặt.

Bộ Phát triển Cộng đồng và Nhà ở của bang đã ban hành phê duyệt có điều kiện đối với kế hoạch nhà ở vào ngày 11 tháng XNUMX, trong khi chờ phân vùng lại.

27 mẫu đất dọc theo El Camino Real đến từ 17 địa điểm, chủ yếu gần giao lộ với đường cao tốc Lawrence và San Tomas. Thị trưởng Lisa Gillmor cho biết bà đã nghe người dân nói rằng họ lo ngại về việc mất không gian bán lẻ. Nhưng Reena Brilliot, quyền giám đốc phát triển cộng đồng của Santa Clara, làm rõ việc phân vùng lại tách biệt với các kế hoạch cụ thể của thành phố để phát triển El Camino, vì vậy nó sẽ không ảnh hưởng đến các cơ hội bán lẻ trong tương lai.

Thành phố đang nỗ lực cập nhật các kế hoạch phát triển cho khu vực El Camino, nhằm hoàn thiện kế hoạch dự thảo vào mùa hè này.

Brilliot cho biết trong buổi thuyết trình trước các ủy viên hội đồng rằng sự chấp thuận có điều kiện của tiểu bang mang lại cho cô niềm tin rằng yếu tố nhà ở của thành phố sẽ được chứng nhận. Santa Clara là một trong sáu thành phố trong quận có yếu tố nhà ở vẫn chưa được chứng nhận.

Brilliot nói: “Họ đã đồng tình với chúng tôi, nhiều nhất có thể vào lúc này”.

Santa Clara phải giải thích 11,632 ngôi nhà mới đến năm 2031, với 6,506 người thấp hơn giá thị trường, hoặc dưới 120% thu nhập trung bình của khu vực. Vào năm 2023, thu nhập trung bình trong khu vực của một gia đình bốn người ở Quận Santa Clara là $181,300. Thành phố sẽ phải tạo điều kiện xây dựng 1,454 ngôi nhà, với 813 căn thấp hơn giá thị trường, hàng năm cho đến năm 2031 để đạt được mục tiêu đó.

Liên minh Hành động Nhà ở đã đệ trình một lá thư phản đối kế hoạch của thành phố, tuyên bố Santa Clara đã phóng đại số lượng địa điểm mà nó có thể tái phát triển. Brilliot cho biết kế hoạch này nhằm chứng tỏ thành phố có khả năng xây dựng đủ nhà ở để đáp ứng yêu cầu của tiểu bang và thừa nhận việc kiểm kê địa điểm của thành phố không phải là một danh sách đầy đủ.

“Chúng tôi không thể hứa rằng bất kỳ địa điểm nào trong số này sẽ phát triển,” Gillmor nói. “Chúng tôi chỉ có thể cố gắng hết sức để xem những gì có khả năng phát triển.”

Bài thuyết trình của Brilliot bao gồm việc kiểm kê các địa điểm nhà ở của thành phố, cho thấy Santa Clara đã có 12,209 ngôi nhà được phê duyệt để phát triển, mặc dù chỉ có 2,008 ngôi nhà có giá cả phải chăng. Nhìn chung, thành phố đã lên kế hoạch xây dựng khoảng 19,233 ngôi nhà thuộc tất cả các loại nhà ở, bao gồm cả các đơn vị nhà ở phụ.

Bà nói thêm rằng việc tăng cường nhà ở giá phải chăng của thành phố sẽ tốn nhiều công sức hơn, đồng thời nhấn mạnh rằng việc xây dựng nhà ở ở mức thu nhập rất thấp và rất thấp đòi hỏi phải có quan hệ đối tác với các tổ chức khác.

Brilliot nói: “Tôi không muốn những con số này trông giống như một cú hích. “Đây là một công việc khó khăn ở mức độ khả năng chi trả của thu nhập rất thấp và thấp.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon