Sự phát triển của Campbell sẽ bổ sung thêm hàng chục ngôi nhà

Một khu vực nhỏ của Campbell dự kiến ​​​​sẽ bị phá bỏ để nhường chỗ cho một dự án nhà ở lớn hơn, khiến một số người dân và doanh nghiệp không chắc chắn liệu họ có thể ở lại thành phố West Valley hay không.

Hội đồng thành phố Campbell hồi đầu tháng này đã nhất trí thông qua một dự án phát triển nhà ở độc đáo bao gồm 25 căn nhà liền kề, 10 căn hộ và 12 căn nhà nhỏ, còn được gọi là đơn vị nhà ở phụ kiện cơ sở (ADU) gắn liền với nhà liền kề. Khu phát triển ba và bốn tầng sẽ có diện tích khoảng 1.45 mẫu Anh tại 57-101 Gilman và 60 đại lộ Dillon đối diện với Công viên Campbell và trong khoảng cách đi bộ đến trung tâm thành phố lịch sử và ga xe lửa hạng nhẹ VTA. Robson Homes có trụ sở tại San Jose là nhà phát triển và có hai năm để bắt đầu thực hiện dự án.

Robson Homes đã phát triển những ngôi nhà phố nằm trên phố từ Đại lộ Gilman trên Lottie Lane. Dự án mới nhất của nó sẽ bổ sung thêm 16 ngôi nhà giá cả phải chăng, bao gồm cả ADU cơ sở, hai căn hộ và một ngôi nhà liền kề dành cho cư dân có thu nhập thấp và một ngôi nhà phố có giá vừa phải. Nhưng nó cũng sẽ thay thế những cư dân và chủ doanh nghiệp vốn cho rằng việc tìm một địa điểm mới sẽ khó khăn, mặc dù một số người thuê nhà đã biết về tình huống tiềm ẩn khi họ ký hợp đồng thuê.

Justin Florence, 36 tuổi, đã chuyển đến một trong hai ngôi nhà sắp bị phá bỏ trên Đại lộ Gilman vào tháng XNUMX và biết rằng sẽ không lâu nữa khi chủ sở hữu tài sản cảnh báo anh về điều này. kế hoạch phát triển đang chờ xử lý.

Anh và bạn cùng phòng trả khoảng 4,000 USD hàng tháng cho căn nhà hai phòng ngủ, một phòng tắm, ngôi nhà mơ ước của Florence vì nó gần Công viên Campbell, nơi anh thường gặp bạn bè và xem bố mình chơi bóng rổ khi lớn lên. Anh ấy nói rằng anh ấy rất đau lòng khi phải chuyển đi vì khó có thể tìm được một ngôi nhà tương tự ở Campbell mà anh ấy có thể mua được.

Ông nói với San José Spotlight: “Chúng tôi hy vọng và cầu nguyện rằng có điều gì đó không ổn trong quá trình phát triển mà họ không thể làm được và nó sẽ phải kéo dài thêm 5 năm nữa”. “Thật xấu hổ khi tất cả những địa điểm lịch sử này cần phải bị phá bỏ để nhường chỗ cho những tòa nhà cao tầng kiểu hộp này sẽ trở nên quá đắt đỏ đối với bất kỳ ai trong cộng đồng”.

Robson Homes đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Một nhà kho nhỏ ở khu công nghiệp Campbell
Việc phát triển nhà ở sẽ thay thế một số cơ sở kinh doanh công nghiệp trên Đại lộ Gilman ở Campbell. Ảnh của Annalize Freimarck.

Dự án cũng sẽ thay thế các doanh nghiệp trong khu công nghiệp của khu vực, bao gồm các công ty cung cấp dịch vụ và hàng hóa như lắp đặt sàn gỗ cứng, tự động hóa rạp hát tại nhà, hệ thống ống nước, đồ nội thất, sơn và xây dựng cũng như chiếu sáng sự kiện theo mùa.

Mike Matsis, đối tác kinh doanh hệ thống chiếu sáng sự kiện theo mùa, cho biết ông cảm thấy quá trình này diễn ra công bằng. Công ty khoảng 20 tuổi của anh đã có được hợp đồng tốt với tòa nhà Dillon Avenue khi nó chuyển đến vào khoảng năm 2020 vì anh biết mình sẽ không thể ở lại lâu.

Anh ấy nói anh ấy muốn ở lại Campbell, nhưng không biết liệu điều đó có khả thi ở một thành phố có không gian thương mại hạn chế hay không.

“Chúng tôi sẽ thích nghi. Chúng tôi đã phải di chuyển nhiều lần vì chúng tôi không ngừng phát triển hoạt động kinh doanh của mình,” Matsis nói với San José Spotlight.

Dự án sẽ bổ sung vào nguồn cung nhà ở của Campbell, điều mà các quan chức thành phố cho rằng là cần thiết.

Campbell phải bổ sung ít nhất 2,977 ngôi nhà vào năm 2031 để đáp ứng yêu cầu về nhà ở của tiểu bang, nhưng có kế hoạch cung cấp 3,870 ngôi nhà, 1,542 trong số đó sẽ là nhà ở. được coi là giá cả phải chăng tới người dân có thu nhập thấp. Theo dữ liệu của tiểu bang, sự phát triển này sẽ tạo ra ba ngôi nhà cho những cư dân có thu nhập từ 30% đến 50% thu nhập trung bình của khu vực Quận Santa Clara – $181,300 cho một gia đình bốn người vào năm 2023. ADU cấp dưới hoặc nhà nhỏ kiểu nông thôn thứ cấp cũng được phân loại là nhà ở giá rẻ theo quy định của tiểu bang.

Thành phố đã xác định 122 địa điểm xây dựng nhà ở, chủ yếu dọc theo các tuyến đường lớn như Đại lộ Nam Bascom và Đại lộ Nam Winchester, thừa nhận rằng hầu hết trong số khoảng 42,000 cư dân của thành phố sống trong những ngôi nhà dành cho một gia đình, theo kế hoạch nhà ở được nhà nước phê duyệt.

Phó Thị trưởng Sergio Lopez cho biết ông hy vọng các doanh nghiệp và người dân có thể ở lại Campbell, điều mà Giám đốc Thành phố Brian Loventhal cho biết là mục tiêu của bất kỳ ai phải di dời.

Lopez cho biết nhà ở và kinh doanh không nhất thiết phải xung đột với nhau khi thành phố phát triển.

Ông nói: “Tôi nghĩ trong một thời gian dài, mô hình đã coi những điều này là trái ngược nhau và đó là điều mà tôi nghĩ đã thực sự thay đổi trong vài năm qua, trong đó việc giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở của chúng ta là một trong những cách tốt nhất để phát triển kinh tế”. Tiêu điểm San José.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon