Hạt Santa Clara đấu tranh để cải thiện internet ở những khu vực chưa được giám sát

Các quan chức của quận muốn cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng ở những khu dân cư chưa được quan tâm, trái ngược với một báo cáo được chờ đợi từ lâu đã bác bỏ ý tưởng này.

Nghiên cứu về công bằng kỹ thuật số mà họ ủy quyền hai năm trước đã cảnh báo Ban Giám sát Quận Santa Clara về chi phí quá cao để xây dựng một mạng cáp ngầm và thay vào đó đề xuất hợp tác với khu vực tư nhân. Điều đó đã không gây ấn tượng với những người giám sát vào thứ Ba, phù hợp với những cư dân cho biết nghiên cứu đã bỏ qua các hộ gia đình bị bỏ rơi mà không đăng nhập trang web. Các giám sát viên đã nhất trí bỏ phiếu gửi báo cáo trở lại bàn vẽ và quay lại sau 60 ngày kèm theo chi phí và thời gian – báo hiệu sự sẵn sàng đảm nhận công việc nặng nhọc trong việc quản lý một dự án. tiện ích internet.

Giám sát viên Otto Lee cho biết tại cuộc họp: “Chúng tôi không mong đợi nó sẽ có chi phí thấp”. “Nhưng bây giờ nó là một điều cần thiết rõ ràng. Nó gần giống như một tiện ích như nước và điện, để tồn tại và hoạt động.”

Giám sát viên Quận Cindy Chavez dẫn đầu cuộc thảo luận về việc tạo ra một mạng lưới cáp quang toàn quận hoặc một mạng lưới được quản lý với sự cộng tác của các cơ quan chính quyền địa phương và các tổ chức phi lợi nhuận khác. Cô gọi báo cáo là “hầu như không đầy đủ” trong việc cho thấy quận có thể đáp ứng tiêu chuẩn dài hạn do chính phủ liên bang đặt ra cho tốc độ băng thông rộng một gigabit hoặc 500 megabit mỗi giây.

Nina D’Amato, giám đốc thông tin của quận, người giám sát báo cáo, cho biết các công nhân sẽ đánh giá xem quận có thể đảm nhận việc cung cấp internet cho những cư dân chưa được phục vụ như thế nào.

D’Amato nói: “Việc trở thành nhà cung cấp băng thông rộng của quận là rất tốn kém.

Quận đã ký một hợp đồng trị giá 208,000 đô la với một công ty tư vấn, CTC Technology and Energy, để giúp phát triển bản phân tích ý tưởng này. Công ty tương tự đã làm việc với Quận Santa Cruz lân cận về kế hoạch chiến lược băng thông rộng của riêng mình, điều mà những người ủng hộ băng thông rộng của quận ca ngợi vì đã thừa nhận những thách thức của ý tưởng này trong khi vẫn khám phá các chiến lược và chi phí cụ thể.

“Chiến lược của chúng tôi không làm được điều đó,” Chavez nói tại cuộc họp. “Chúng tôi đã thuê cùng một nhà tư vấn như Santa Cruz trước họ chín tháng để phát triển một quy hoạch tổng thể về băng thông rộng và họ đã có được kế hoạch sau 16 tháng.”

Người phát ngôn của quận cho biết công việc nghiên cứu của công ty công nghệ bắt đầu cạnh tranh với công việc mà công ty đang thực hiện cho một số quận khác và tiểu bang. Kết quả là các nhân viên của quận đã phải vào cuộc và hoàn thành nghiên cứu.

Vấn đề đã trở nên cấp bách hơn kể từ khi việc tuyển sinh liên bang bị ngừng Chương trình kết nối giá cả phải chăng vào tháng 2, cung cấp cho các hộ gia đình có thu nhập thấp khoản giảm giá trên hóa đơn internet hàng tháng của họ và giảm giá một lần khi mua máy tính xách tay, máy tính để bàn hoặc máy tính bảng.

Devon Conley, phó chủ tịch của Liên minh Công bằng Kỹ thuật số, cho biết tại cuộc họp: “Hàng nghìn người trên khắp quận của chúng tôi hiện đã mất quyền truy cập Internet, những người không có phương tiện để truy cập và thậm chí không được nhắc đến trong (báo cáo) này”. “(Báo cáo) cũng tập trung vào cái mà nó gọi là khu vực tập trung có nhu cầu cao nhất (Đông San Jose, Nam San Jose và Quận Nam). Nhưng nó chỉ chiếm 28% số hộ gia đình có nhu cầu trên toàn quận.”

Chủ tịch Hội đồng Susan Ellenberg cho biết nếu nguồn tài trợ cho Chương trình Kết nối Giá cả phải chăng được khôi phục, thì quận cần phải có biện pháp tiếp cận chu đáo hơn để thu hút nhiều người đăng ký hơn.

Ellenberg cho biết: “Quận Santa Clara có một trong những tỷ lệ ghi danh thấp nhất trong số các hộ gia đình đủ điều kiện trong tiểu bang”.

Nhiều diễn giả từ công ty băng thông rộng không dây có trụ sở tại Milpitas, Tarana Wireless, đã kêu gọi chống lại giải pháp một kích cỡ phù hợp cho tất cả cho khoảng cách kỹ thuật số.

“Nó bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố. Không có công nghệ nào đang triển khai cơ sở hạ tầng đáng tin cậy cho mọi hộ gia đình trong quận,” Gabriel Morgan, giám đốc công ty người quản lý các vấn đề chính phủ và chính sách, cho biết trong buổi bình luận công khai.

Các quan chức đồng ý rằng họ chỉ có thể cải thiện khả năng kết nối thông qua nhiều chiến lược khác nhau.

Giám sát viên Sylvia Arenas đề xuất rằng một báo cáo sửa đổi về khoảng cách kỹ thuật số nên bao gồm các tùy chọn phân phối các thiết bị chưa sử dụng của quận cho cộng đồng, cũng như các chương trình Wi-Fi cộng đồng mà các quan chức San Jose đã thiết lập xung quanh các trường học như trường trung học Independence và Andrew P. Hill.

“Đó là một cách hợp lý khác để mang lại quyền truy cập Wi-Fi miễn phí cho mọi người. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ có quyền truy cập vì họ có thể không có thiết bị,” Arenas nói.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon