Cisco có trụ sở tại San Jose hứa hẹn 5 triệu đô la cho các tổ chức từ thiện chống phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử

Khi các cuộc biểu tình trên toàn quốc về phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát tiếp tục bước sang tuần thứ hai, các công ty ở Thung lũng Silicon đang bắt đầu vào cuộc – bằng tiền mặt.

Cisco Systems Inc. có trụ sở tại San Jose là thứ hai mới nhất tuyên bố sẽ trao 5 triệu đô la cho các tổ chức từ thiện chống phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử, một quyết định được công bố bởi CEO Chuck Robbins trong một video vì công ty cũng đã hoãn sự kiện Cisco Live hàng năm, thường được sử dụng để công bố công nghệ mới, quan hệ đối tác và các sáng kiến ​​khác.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình gây ra bởi cái chết của George Floyd, một người đàn ông da đen ở thành phố Minneapolis, sau khi một sĩ quan cảnh sát da trắng ấn đầu gối vào cổ và lưng trong gần chín phút.

Các khoản quyên góp của Cisco sẽ được chuyển đến Sáng kiến ​​Tư pháp Bình đẳng, Quỹ Bảo vệ Pháp lý NAACP, Màu sắc thay đổi, Tổ chức Cuộc sống đen và một loạt các tổ chức nhân quyền khác. Công ty tham gia các người khổng lồ công nghệ khác đã công bố kế hoạch tương tự trong tuần này.

Facebook có hứa 10 triệu điều đó sẽ đến với các tổ chức hoạt động vì công bằng chủng tộc. Công ty có trụ sở tại Menlo Park vẫn chưa xác định số tiền sẽ đi đâu, nhưng người sáng lập Mark Zuckerberg đã nói trong một bài đăng trên Facebook rằng công ty là “làm việc với các cố vấn về quyền công dân và nhân viên của chúng tôi để xác định các tổ chức ở địa phương và quốc gia có thể sử dụng hiệu quả nhất quyền này ngay bây giờ. ”

Tập đoàn Intel có trụ sở tại Santa Clara cam kết $ 1 triệu để hỗ trợ các nỗ lực chống lại bất công xã hội và hỗ trợ chống phân biệt chủng tộc trên “các tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức cộng đồng khác nhau”. Giám đốc điều hành Bob Swan khuyến khích nhân viên cũng xem xét quyên góp cho các tổ chức như vậy, bao gồm Tổ chức Black Lives Matter, Các Trung tâm kiểm soát công bằngQuỹ quốc phòng pháp lý NAACP, lưu ý mỗi tổ chức đủ điều kiện cho một trận đấu công ty.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cũng đã gửi một lá thư cho các nhân viên vào Chủ nhật nói rằng công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ quyên góp cho “một số nhóm”, cụ thể là đặt tên cho Sáng kiến ​​Công bằng Bình đẳng. Bức thư của ông không cho biết nhà sản xuất iPhone sẽ đóng góp bao nhiêu, theo một bản sao được đăng bởi CNBC tuần này. Cook cho biết Apple cũng sẽ quyên góp hai tặng một của nhân viên trong tháng này.

Hàng năm của Cisco Sự kiện Cisco Live đã được thiết lập để diễn ra hầu như vào thứ ba và thứ tư. Nó sẽ được lên lịch lại vào cuối tháng này.

Robbins nói: “Trước những sự kiện gần đây và tình hình hỗn loạn đang diễn ra trên khắp Hoa Kỳ – và với một số phản hồi của bạn – chúng tôi cảm thấy đây là điều đúng đắn nên làm. “Hiện tại, mọi người trên khắp nước Mỹ và thế giới đang phải đối mặt với quá nhiều nỗi đau, sự thất vọng và tức giận, và nhiều người trong chúng ta cần thời gian để có không gian và sự hàn gắn, cho dù đó là để hỗ trợ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp hay đơn giản là thời gian cho bản thân. ”

Năm nay là lần đầu tiên sự kiện Cisco Live được thiết lập trực tuyến, một sự thay đổi được thúc đẩy bởi coronavirus đã tạm dừng các sự kiện lớn và nơi làm việc và nhà bán lẻ bị đóng cửa.

Nhưng các loại tổ chức từ thiện mà Cisco và những người khác nói rằng họ sẽ quyên góp cũng có thể phải đối mặt với sự gián đoạn lớn do virus, đặc biệt là khi nói đến các sự kiện gây quỹ và đảm bảo các hợp đồng khi chính phủ phải đối mặt với thâm hụt, Rev. Jeff Moore, chủ tịch của San Jose-Silicon Valley NAACP, cho biết trong một cuộc phỏng vấn tối thứ Hai.

“Nó rất cần và nó đúng lúc và đó là điều đúng đắn cần làm,” anh nói. “Đã đến lúc trách nhiệm của công ty và thấy rằng ‘này, có một vấn đề thực sự ở đây và chúng ta đang làm gì cho vấn đề này?’

Moore cho biết ông hy vọng tiền sẽ có trong tay các tổ chức từ thiện và cộng đồng nhỏ, bao gồm NAACP địa phương và các nhóm cơ sở khác có thể hưởng lợi từ những đóng góp như vậy ngay bây giờ.

Những gì xảy ra rất nhiều lần là họ đến các công ty lớn hoặc các nhóm lớn và hướng dẫn tiền của họ ở đó, anh ấy nói. Vv Và nó không bao giờ lừa xuống các nhóm nhỏ hơn.

Robbins hôm thứ Hai đã coi khoản quyên góp là “bước đầu tiên” cho Cisco.

Có rất nhiều điều chúng ta có thể làm ngoài việc tuyên bố về sự đoàn kết, hoặc hỗ trợ tài chính, bao gồm cả sự thừa nhận, hiểu biết và hành động, ông nói.

Liên lạc với Janice Bitters tại [email được bảo vệ] hoặc theo dõi @JaniceBitters trên Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon