Chính sách trộm cắp tiền lương của San Jose thỏa hiệp với các nhà phát triển

San Jose có thể thu hồi chứng chỉ từ các nhà phát triển lớn sử dụng các nhà thầu bị phán quyết trộm tiền lương chưa thanh toán ở California theo chính sách xây dựng mới.

Hội đồng thành phố San Jose đã nhất trí thông qua chính sách “xây dựng có trách nhiệm” vào thứ Ba sau khi xem xét lần đầu năm ngoái. Các công ty bị phát hiện có hành vi dàn xếp hành vi trộm cắp tiền lương chưa thanh toán phải giải quyết những vấn đề đó trước khi thành phố có thể cấp giấy chứng nhận cuối cùng cho một dự án. Sự phản đối từ các công ty xây dựng tư nhân và những người ủng hộ đã khiến thành phố trì hoãn và sửa đổi chính sách, với những thay đổi bao gồm loại trừ các nhà thầu và nhà thầu phụ khỏi tội khai man nếu họ làm sai lệch chứng nhận minh bạch về thanh toán và loại bỏ khả năng bị thành phố phạt.

Các sửa đổi này đủ để thu hút 12 trong số XNUMX công ty xây dựng tư nhân và những người ủng hộ đã viết một bức thư ngỏ vào đầu năm nay chỉ trích chính sách ban đầu.

“Theo cách tiếp cận được đề xuất, các nhà phát triển sẽ được yêu cầu xác minh rằng các nhà thầu và nhà thầu phụ làm việc trong các dự án xây dựng lớn ở San Jose không phải chịu các thỏa thuận giải quyết hành vi trộm cắp tiền lương chưa thanh toán,” một lá thư cập nhật gửi cho các ủy viên hội đồng viết. “Người lao động sẽ được bảo vệ, các nhà phát triển và nhà thầu sẽ không bị nhắm mục tiêu một cách không cần thiết.”

San Jose bắt đầu quan tâm đến việc mở rộng các biện pháp bảo vệ chống trộm tiền lương hiện có vào năm 2019 sau khi Hayward không có giấy phép nhà thầu phụ thi công Silvery Towers đã giam giữ hơn chục công nhân ở San Jose trái với ý muốn của họ với mức lương rất thấp.

“Vì sắc lệnh ban đầu được đề xuất ở San Jose, nên nó thực sự đã được thông qua ở ba thành phố khác,” Giám đốc Đối tác Làm việc về Chính sách Kinh tế & Lực lượng lao động Louise Auerhahn nói với San José Spotlight. “Ở đây chúng tôi đã bị trì hoãn, nhưng San Jose vẫn là thành phố lớn nhất từng trải qua điều gì đó như thế này.”

Chính sách này mở rộng việc tìm kiếm các vi phạm của thành phố từ việc chỉ kiểm tra các vi phạm được nộp cho Văn phòng Ủy viên Lao động California để bao gồm các đánh giá về tiền lương và hình phạt dân sự cũng như các trích dẫn của Cục Thực thi Hiện trường.

Forest Peterson, thành viên của Liên minh Trộm cắp Tiền lương Quận Santa Clara, đồng tác giả một bài nghiên cứu do Đại học Stanford xuất bản về hành vi trộm cắp tiền lương trong quận. Ông nói rằng thành phố không chỉ nên xem xét các giải pháp giải quyết hành vi trộm cắp tiền lương mà còn sử dụng hệ thống dựa trên tín dụng dành cho các nhà phát triển và nhà thầu ít có khả năng tham gia vào hành vi trộm cắp tiền lương nhất.

“Điều này liên quan đến việc sử dụng máy học và AI, nhưng đó cũng là những gì các cơ quan báo cáo tín dụng sử dụng để tạo ra một giới hạn mà bạn có thể có một loạt công ty. Trước khi có thể đấu thầu một hợp đồng với chính phủ, họ thực sự cần có cái nhìn rõ hơn về chúng,” Peterson nói với San José Spotlight.

Hơn 12,000 công nhân xây dựng Quận Santa Clara là nạn nhân của trộm cắp tiền lương những người ủng hộ lao động cho biết kể từ năm 2001, với số tiền khoảng 46 triệu USD.

Auerhahn nói: “Nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của người lao động, và hy vọng cũng bắt đầu thay đổi hình dáng và danh tiếng một chút về công trình xây dựng ở San Jose.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon