Các công viên ở San Jose mất hàng triệu USD khi các nhà phát triển được giảm thuế

San Jose đang cắt giảm thuế và phí cho ít nhất 14 dự án phát triển cao tầng hoặc hơn 4,000 ngôi nhà ở trung tâm thành phố.

Hội đồng thành phố San Jose hôm thứ Ba đã bỏ phiếu nhất trí gia hạn Chương trình khu dân cư cao tầng hiện tại ở trung tâm thành phố để giảm chi phí cho các nhà phát triển nhằm nỗ lực tạo ra nhiều động lực hơn cho việc xây dựng nhà ở. Theo chương trình mới, các nhà phát triển xây dựng 2,000 ngôi nhà đầu tiên sẽ được giảm 100% thuế xây dựng và giảm 50% phí công viên. 2,000 ngôi nhà tiếp theo được phát triển sẽ được giảm 50% thuế xây dựng và giảm 30% phí công viên.

Nhưng một số người ủng hộ cộng đồng, bao gồm các thành viên của Ủy ban Công viên và Giải trí, nói rằng việc gia hạn chương trình sẽ gây tổn hại đến quỹ công viên thành phố và doanh thu thuế.

Theo Ủy ban Công viên và Giải trí, các khoản giảm giá cao tầng được đề xuất cho 4,078 ngôi nhà ở trung tâm thành phố có tổng trị giá hơn 20 triệu USD, có thể được sử dụng để thực hiện những cải tiến đáng kể cho một số công viên khu vực gần đó.

Thị trưởng Matt Mahan cho biết hôm thứ Ba: “Những dự án này đã thực sự gặp thách thức ở San Jose, trên thực tế, chính việc thiếu cần cẩu đã khiến chúng tôi phải xem xét việc mở rộng và đào sâu động lực này cũng như tìm những việc khác để làm”. “Đặc biệt là về các đòn bẩy mà chúng tôi có trong tay.”

Kể từ năm 2017, các nhà phát triển trung tâm thành phố đã trả phí công viên lên tới 14,600 USD cho mỗi ngôi nhà được xây dựng.

Các nhà phát triển cho 6,000 ngôi nhà trong tương lai được xây dựng theo chương trình sẽ không được giảm phí công viên, mặc dù họ vẫn sẽ được giảm 50% thuế xây dựng.

Các quan chức thành phố cho biết ba dự án phát triển đã được bắt đầu theo chương trình sản xuất ít hơn 2,000 ngôi nhà – điều này khiến Nghị viên David Cohen lo ngại.

Cohen cho biết hôm thứ Ba: “Chúng ta không nên đưa ra quyết định lâu dài dựa trên xu hướng thị trường hiện tại. “Tôi không tin rằng đây là cách tiếp cận đúng đắn. Tôi cảm thấy như có một mốc thời gian mà chúng tôi có thể đưa vào đây để khuyến khích chúng tôi trò chuyện thường xuyên về những động lực phù hợp để (thúc đẩy) phát triển trung tâm thành phố.”

Các Ủy viên Hội đồng Arjun Batra và Peter Ortiz cho biết họ ủng hộ các ưu đãi phát triển nhà ở, nhưng không phải trả giá thuê cao hơn trong thành phố.

Phó Chủ tịch Ủy ban Công viên và Giải trí Larry Ames gần đây đã gửi cho Mahan và các ủy viên hội đồng một lá thư nêu rõ năm thành viên của họ tố cáo việc giảm phí công viên. Ames cho biết thành phố không thể thu hút đầu tư kinh tế nếu không có những công viên chất lượng.

“Việc giảm giá vài nghìn đô la phí công viên sẽ không bù đắp được sự mất cân đối nửa triệu đô la cho mỗi căn hộ để giúp nhà ở có lãi hiện nay, nhưng việc giảm giá sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống công viên trong tương lai,” bức thư đề ngày tháng Sáu 5 đã nêu.

Sở Công viên, Giải trí và Dịch vụ Khu phố phụ thuộc vào ước tính về số tiền thu được trong tương lai để phù hợp với các nỗ lực lập kế hoạch dài hạn và xây dựng công viên với nhu cầu tài trợ. Ames viết trong thư rằng các công viên xứng đáng được cải thiện bao gồm Công viên sông Guadalupe, Plaza de Cesar Chavez và Arena Green.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Khu phố River Oaks, Michael Bertram, cho biết kế hoạch cắt giảm phí công viên cho các nhà phát triển cao tầng ở trung tâm thành phố có thể dẫn đến việc cắt giảm phí công viên trên toàn thành phố.

“Chúng tôi cảm thấy rằng việc phát triển nhà cao tầng được đưa vào các khu vực lân cận hiện tại sẽ có tác động tiêu cực đến các khu vực lân cận của họ. Một trong những lợi ích nhỏ mà chúng tôi nhận được là sự phát triển của các công viên – và chúng tôi không muốn thấy điều đó kết thúc,” ông nói hôm thứ Ba.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon