Các dự án nhà ở giá rẻ ở San Jose bị mắc kẹt trong tình trạng lấp lửng khi không có vốn

Những nỗ lực gần đây nhằm chuyển hướng các khoản tiền của Biện pháp E dành cho nhà ở giá rẻ ở San Jose đã đưa ra ánh sáng 13 dự án trong số đó đang chờ thành phố tài trợ để bắt đầu xây dựng. Danh sách chờ đó đang khiến hơn 1,500 ngôi nhà mới bị loại khỏi thị trường.

Các quan chức của Bộ Nhà ở đã xem xét các dự án nhà ở giá rẻ sau khi mời các nhà phát triển vào năm ngoái nộp kế hoạch của họ để có được nguồn vốn sẵn có. Trong số 17 dự án được đề xuất được đệ trình, các quan chức nhà ở khuyến nghị chỉ có 50 dự án nhận được tổng cộng XNUMX triệu đô la tài trợ của thành phố để bắt đầu phát triển. Nếu không có đô la nhà ở giá rẻ trong tương lai từ các nguồn tài trợ như Biện pháp E để khởi động phần còn lại của các dự án đang được triển khai, những đề xuất này có thể vẫn trong tình trạng lấp lửng.

Jeff Scott, người phát ngôn của bộ nhà ở, cho biết các dự án nhà ở giá rẻ được ưu tiên dựa trên một số yếu tố.

Ông nói với San José Spotlight: “Một yếu tố đặc biệt quan trọng là sự sẵn sàng của dự án. “Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng các dự án. Nguồn tài trợ đến từ nhiều nguồn, bao gồm phí nhà ở bao gồm của chúng tôi, phí tác động đến nhà ở giá phải chăng và hoàn trả các khoản vay xây dựng trước đây cho nhà ở giá rẻ.”

Thực tế là tiền mua nhà trôi đi khá nhanh, Điểm đến: Giám đốc điều hành tại nhà và tình nguyện viên chuyên mục San José Spotlight Ray Bramson cho biết, vì vậy một danh sách chờ đã được tạo cho các dự án đáp ứng các tiêu chí tài trợ.

13 đề xuất nhà ở giá rẻ đã yêu cầu thành phố tài trợ tổng cộng gần 208 triệu đô la trong quá trình xem xét dự án năm ngoái.

“Rất nhiều dự án trong danh sách chờ thực sự đã sẵn sàng hoạt động, họ chỉ cần số tiền không có ở đó. Chỉ cần nộp đơn, bạn phải có mức độ sẵn sàng nhất định cho dự án,” Bramson nói với San José Spotlight. “Có rất nhiều khoản đầu tư đã được thực hiện, đặc biệt là vào những dự án hàng đầu này, trước khi thành phố cấp vốn cho chúng.”

Bốn dự án nhà ở giá rẻ được đề xuất tài trợ vào năm ngoái vẫn cần có sự chấp thuận của Hội đồng Thành phố San Jose, với 103 ngôi nhà ở Căn hộ cao cấp Hawthorn dự án đã được các ủy viên hội đồng nhất trí phê duyệt với số tiền tài trợ khoảng 15.2 triệu đô la vào tháng trước.

Scott cho biết dự án tiếp theo trong số bốn dự án được hội đồng xem xét là dự án 49 căn hộ tại 585 Santa Teresa Blvd. vào ngày 18 tháng XNUMX.

Các nhà lãnh đạo South Bay cho biết Vùng Vịnh trái phiếu nhà ở giá cả phải chăng do cử tri quyết định vào tháng 2 có thể mang lại tới 19 tỷ đô la cho Quận Santa Clara để phát triển nhà ở giá rẻ. Trái phiếu này sẽ được tài trợ thông qua thuế bất động sản hàng năm là 100,000 USD trên XNUMX USD giá trị được đánh giá dựa trên giá mua nhà.

Biện pháp E, được thông qua vào năm 2020, cũng cung cấp kinh phí cho nhà ở giá rẻ, mặc dù Giám đốc cấp cao về Chính sách và Truyền thông của Destination: Home David Low cho biết đề xuất ngân sách năm nay sẽ thay đổi $25 triệu trong số đó đến nơi trú ẩn tạm thời.

Low nói với San José Spotlight: “Khi bạn thấy rằng chúng tôi có những dự án thực sự sẵn sàng triển khai, đã sẵn sàng, đó là những ngôi nhà mà chúng tôi có thể bắt đầu chuyển đi ngay lập tức mà chúng tôi sẽ không thể thực hiện được nếu những đợt cắt giảm này được thực hiện”.

Giám đốc Chính sách SV@Home Mathew Reed cho biết mặc dù Biện pháp E là nguồn doanh thu liên tục lớn nhất cho nhà ở giá rẻ trong thành phố, bao gồm phí nhà ở cũng được sử dụng.

Ông nói với San José Spotlight: “Có những nguồn lực khác có thể được sử dụng để sản xuất nhà ở mà thành phố đã chọn để phân bổ cho các phản ứng dành cho người vô gia cư khác nhau.

Bramson cho biết các quan chức thành phố thường xuyên đưa ra thông báo về khả năng tài trợ cho các dự án khi các thành phố như San Jose vẫn còn cơ quan tái phát triển. Cơ quan này đã bị giải thể vào năm 2012 và được kế nhiệm bởi Cơ quan kế nhiệm, được bầu chọn giải thể vào năm 2018.

“Họ đã nhận được hàng chục triệu đô la mỗi năm,” Bramson nói, đề cập đến cơ quan tái phát triển của thành phố.

Scott cho biết các quan chức nhà ở vẫn chưa ấn định thời điểm thực hiện vòng tài trợ tiếp theo.

Các dự án nhà ở giá rẻ trong danh sách chờ chỉ yêu cầu thành phố tài trợ để chi trả cho một phần của dự án, nhưng Bramson và Low cho biết việc đảm bảo số tiền đó sẽ mang lại đòn bẩy khi các nhà phát triển tìm kiếm nguồn tài trợ bổ sung.

Low nói: “Chính những đô la địa phương đó là chìa khóa để lấp đầy những khoảng trống và mở ra nguồn tài trợ hiện có của tiểu bang và liên bang.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon