Ủy ban San Jose muốn chia đất công viên để sử dụng cho mục đích thương mại

Kế hoạch xây dựng một công viên rộng 40 mẫu Anh ở San Jose, nơi trước đây là nơi ở của hàng trăm cư dân vô gia cư đang bị thu hẹp khi các quan chức xem xét các mục đích sử dụng khác cho không gian này.

Ủy ban Sân bay San Jose đang khuyến nghị Hội đồng Thành phố thu hẹp quy mô xây dựng một công viên trên khu đất trống ở trung tâm thành phố ở phía nam Sân bay Quốc tế San Jose Mineta và thay vào đó cho phép phát triển thương mại, có thể bao gồm một đại lý ô tô, tiệm giặt khô hoặc cơ sở lưu trữ. Các ủy viên đã phê duyệt kế hoạch vào thứ Hai, giảm diện tích đất công viên theo quy hoạch là 40 mẫu xuống còn khoảng 29.6 mẫu. Nó cho phép phát triển thương mại rộng 11.4 mẫu Anh trong khu vực được bao bọc bởi Quốc lộ 880, Đại lộ Coleman và Công viên Sông Guadalupe.

Nếu cuối cùng được hội đồng thành phố chấp thuận, hoạt động phát triển thương mại sẽ chủ yếu diễn ra ở phần phía bắc của Đại lộ Coleman và trên Phố West Hedding.

Ryan Sheelen, giám đốc kế hoạch cấp cao của SJC, nói với các ủy viên rằng việc phát triển thương mại sẽ mang lại doanh thu cho sân bay và cho phép phát triển phần đất trống còn lại để đạt được mục tiêu cao hơn. công viên nguyên mẫu được gọi là Vườn Guadalupe bao gồm sân gôn đĩa, vườn cộng đồng và các dự án nông nghiệp. Hai mẫu đất cũng sẽ được dành làm sân bảo trì thiết bị sân bay.

Không có diễn giả nào phản đối kế hoạch này tại cuộc họp hôm thứ Hai và các ủy viên cũng không bình luận cụ thể về kế hoạch phát triển thương mại mới. Không có thời gian biểu nào được công bố về việc hoàn thành công viên hoặc dải thương mại.

Sheelen nói: “Cả hai bên sẽ phải nhượng bộ,” đề cập đến các nhà bảo vệ môi trường, những người muốn biến toàn bộ khu vực chưa phát triển thành đất công viên.

Tổ chức phi lợi nhuận Bảo tồn Công viên Sông Guadalupe đã phát triển một số dự án ở phần phía bắc của khu vườn Guadalupe Gardens rộng 140 mẫu Anh, bao gồm cả dự án Vườn hồng di sản và Vườn vui chơi quay. Các quan chức bảo tồn đã không có mặt ngay lập tức để bình luận.

40 mẫu đất từng là cái gai đối với các quan chức sân bay trong hơn hai thập kỷ vì họ không thể tìm được tiền cho công viên.

Những cư dân vô gia cư đã thành lập một khu trại lớn vào năm 2021 trải rộng khắp 40 mẫu Anh. MỘT ước tính có khoảng 400 người vô gia cư sống ở đó vào thời kỳ đỉnh cao. Các Cục Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) cảnh báo các quan chức thành phố vào năm 2022 rằng họ có thể mất hàng triệu USD viện trợ liên bang nếu những cư dân vô gia cư vẫn ở trên đường bay của sân bay.

Thành phố đã loại bỏ những cư dân vô gia cư khỏi địa điểm này vào năm Tháng Chín 2022.

Các khu vực cắm trại từng là nơi đặt Khu dân cư Coleman Loop. Vào giữa những năm 1970, thành phố bắt đầu di dời hàng trăm cư dân có nhà bị phá bỏ theo chương trình liên bang trị giá 80 triệu USD để xây dựng vùng giảm tiếng ồn cho sân bay.

Năm 2002, thành phố đã đồng ý lập Quy hoạch Tổng thể Vườn Guadalupe, trong đó hình dung ra mật độ thấp, không gian mở và các mục đích sử dụng giải trí cho vùng đệm tiếng ồn. Thỏa thuận đó phải mất 15 năm mới đạt được.

Kể từ đó, rất ít việc đã được thực hiện. Sheelen cho biết sân bay đã muốn phát triển đất công viên trong nhiều năm nhưng không có tiền. Ông cho biết như một phần của thỏa thuận mới với FAA, cơ quan này sẽ chỉ định khu vực này là khu lợi ích cộng đồng, cho phép các tổ chức phi lợi nhuận mua đất cho các mục đích liên quan đến công viên với giá thấp hơn giá trị thị trường.

Sân bay đã chứng tỏ được một thành công: một công viên dành cho chó rộng 5 mẫu mới hoàn thành gần đây ở khu vực nơi dự án công viên khác được dự kiến.

Kế hoạch công viên cũng sẽ mang lại cho sân bay một nguồn doanh thu mới. Sheelen cho biết bất kỳ khoản tiền nào được tạo ra từ dải thương mại theo kế hoạch đều chỉ được sử dụng cho ngành hàng không theo quy định của FAA.

Số lượng hành khách giảm trong những tháng gần đây, cộng với việc lương công nhân sân bay dự kiến ​​tăng đã khiến SJC chịu áp lực tài chính.

Tài liệu từ các quan chức sân bay trình bày tại cuộc họp ủy ban cho thấy việc phát triển thương mại có thể diễn ra dưới nhiều hình thức trong vùng đệm tiếng ồn của sân bay. Ngoài đại lý ô tô, tiệm giặt khô và kho chứa hàng, các mục đích sử dụng khác có thể bao gồm câu lạc bộ sức khỏe, nhà hàng, tổ chức tài chính, nhà cung cấp thực phẩm và chợ nông sản.

Các tài liệu cho thấy một mục đích sử dụng bị cấm sẽ là nhà ở.

Hội đồng thành phố dự kiến ​​sẽ xem xét kế hoạch phát triển khu đất giáp sân bay vào mùa đông tới. FAA đã phê duyệt kế hoạch này vào năm ngoái, được phát triển bởi các quan chức sân bay và Sở Dịch vụ Khu phố và Giải trí Công viên của thành phố.

Kế hoạch mới sẽ yêu cầu hội đồng thành phố sửa đổi để loại bỏ 11.4 mẫu đất dự kiến ​​dành cho phát triển thương mại khỏi quy hoạch đất công viên ban đầu năm 2002.

Nếu hội đồng thành phố chấp thuận thay đổi, họ sẽ tiến hành đấu thầu để tìm nhà phát triển cho dải thương mại. Theo người phát ngôn của sân bay Ana Maria State, ước tính ban đầu về thời điểm thành phố sẽ chấp nhận giá thầu là giữa năm 2025, và việc khởi công xây dựng vào cuối năm 2026.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon