Tiểu bang ký kết kế hoạch nhà ở Los Gatos

Sau nhiều tháng tranh luận gay gắt giữa người dân và quan chức thị trấn, Los Gatos đã nhận được sự chấp thuận của tiểu bang để xây dựng gần 2,000 ngôi nhà quá thời hạn hơn một năm.

Los Gatos đã nhận được thư từ tiểu bang vào thứ Sáu cho biết nó đáp ứng “các yêu cầu theo luật định”. Đây là nỗ lực thứ sáu của thị trấn trong lĩnh vực nhà ở – một tài liệu quy hoạch chi tiết được đệ trình lên tiểu bang 1,993 năm một lần – trong đó nêu rõ cách thị trấn sẽ cung cấp ít nhất 2031 ngôi nhà mới vào năm 847, XNUMX trong số đó phải được coi là phù hợp với túi tiền của các gia đình có thu nhập thấp.

Kế hoạch xác định Đại lộ Los Gatos, Đường Los Gatos-Saratoga, Đường Oka và Đường Burton là các địa điểm phát triển nhà ở trong tương lai. Yếu tố nhà ở vẫn phải trải qua sự phê duyệt cuối cùng của Hội đồng Thị trấn Los Gatos trước khi quay trở lại tiểu bang để được chứng nhận.

Thị trưởng Mary Badame nói với San José Spotlight: “Đây là một nhiệm vụ to lớn không hề dễ dàng. “Trong tương lai, thị trấn vẫn tận tâm thực hiện các chiến lược được nêu trong phần này để đạt được Phân bổ Nhu cầu Nhà ở Khu vực của chúng tôi một cách hiệu quả.”

Quá trình phê duyệt diễn ra muộn hơn khoảng 16 tháng so với thời hạn ngày 31 tháng 2023 năm XNUMX, do những bất đồng đang diễn ra về các hạng mục gây chia rẽ như nhà ở cho nhiều hộ gia đình và câu chuyện cực. Các Ủy viên Hội đồng Rob Moore, Maria Ristow và Rob Rennie đã bỏ phiếu đồng ý Tháng Ba về nỗ lực mới nhất này, trong khi Badame và Phó Thị trưởng Matthew Hudes đã bỏ phiếu không.

Los Gatos đã cảm nhận được ảnh hưởng của sự chậm trễ phê duyệt. Thị trấn có ít quyền kiểm soát hơn đối với các hoạt động phát triển do “biện pháp khắc phục của nhà xây dựng”, một luật tiểu bang được ban hành tại các thị trấn có các thành phần nhà ở không tuân thủ cho phép các nhà phát triển bỏ qua các tiêu chuẩn phát triển và quy hoạch địa phương để nhanh chóng phê duyệt các dự án. Thị trấn có 20 Dự luật Thượng viện 330 các ứng dụng trên trang web của mình, cả chính thức và sơ bộ, với một số trang lặp lại. Các ứng dụng SB 330 thường cản trở các dự án khắc phục của nhà xây dựng — rời bỏ một số cư dân bức xúc về tác động của những thay đổi tiềm ẩn trong khu vực lân cận của họ.

Jo Greiner, cư dân thị trấn từ năm 1980 và là người ủng hộ tình trạng vô gia cư tại Nhà thờ Thánh Luca’s Episcopal, cho biết cô hy vọng kế hoạch này sẽ giúp ích cho nhất dễ bị tổn thương ở Los Gatos bao gồm cả những cư dân vô gia cư. Cô cho biết với tư cách là một giáo viên đã nghỉ hưu, cô muốn nhà ở mới sẽ giúp ích cho các nhà giáo dục nếu những ngôi nhà này không đủ khả năng chi trả cho những cư dân không có nhà ở.

Cô nói với San José Spotlight: “Được ở đây trong cộng đồng (này) và có khả năng được cung cấp chỗ ở là rất lớn. “Tôi hy vọng nó sẽ giúp ích cho những ai muốn làm việc ở Los Gatos sống ở đây.”

Los Gatos không phải là đô thị duy nhất ở Quận Santa Clara đang gặp khó khăn để thông qua yếu tố nhà ở. Cupertino đã nhận được con dấu phê duyệt của nhà nước tháng trước đã quá thời hạn hơn một năm và San Jose đã nhận được sự chấp thuận trong tháng Một.

Ali Miano đã sống ở Los Gatos từ khi cô 5 tuổi và hy vọng sự chấp thuận sẽ mang lại sự đa dạng hơn.

Cô nói với San José Spotlight: “Thật vui khi có nhiều bối cảnh khác nhau và thật vui khi thấy những ngôi nhà trông không giống những chiếc máy cắt bánh quy.

Ủy ban quy hoạch và hội đồng thị trấn sẽ xem xét lại yếu tố nhà ở lần lượt vào ngày 22 tháng 4 và ngày XNUMX tháng XNUMX.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon