Khu phố Berryessa của San Jose để xem thêm hàng trăm ngôi nhà

Một nhà phát triển San Jose có kế hoạch xây dựng tới 850 ngôi nhà và một không gian thương mại rộng lớn gần Berryessa BART đã nhận được đèn xanh từ các quan chức thành phố.

Hội đồng thành phố San Jose đã nhất trí phê duyệt dự án vào thứ Ba, mặc dù không phải trước khi nó gây ra cuộc tranh luận về việc liệu thành phố có nên nghiêm ngặt hơn với các yêu cầu về mật độ và nhà ở giá cả phải chăng khi xem xét các đề xuất phát triển mới hay không.

Rob Facchino của Terracommercial Real Estate Corporation có kế hoạch giải tỏa các doanh nghiệp hiện có trên một khu đất rộng 13 mẫu Anh tại 1655 Đường Berryessa để nhường chỗ cho hàng trăm chung cư và căn hộ.

Các kế hoạch cũng kêu gọi 24 ngôi nhà dành cho một gia đình, 24 ngôi nhà liền kề và không gian thương mại rộng tới 455,00 bộ vuông, tất cả đều đối diện với chợ trời Berryessa lâu đời địa điểm nơi nhiều ngôi nhà đã được lên kế hoạch, cùng với văn phòng, cửa hàng bán lẻ và nhà hàng.

Dự án sẽ đóng góp vào tầm nhìn của thành phố cho kế hoạch khu vực Làng đô thị Berryessa BART. Các quy hoạch làng đô thị phác thảo các khu vực phát triển tập trung xung quanh các khu vực của thành phố gần các tuyến giao thông công cộng, với mục tiêu tạo ra sự phát triển thương mại và nhà ở dày đặc hơn cũng như các khu dân cư có thể đi bộ.

Trong khi hội đồng khen ngợi nhà phát triển vì đã tuân theo các hướng dẫn của kế hoạch làng đã được phê duyệt trước đó, một số người lo ngại rằng nhiều ngôi nhà có thể phù hợp với không gian này.

“Đây là một cơ hội bị mất trong một trung tâm trung chuyển lớn. Mật độ ở đây sẽ rất cao,” Phó Thị trưởng Rosemary Kamei cho biết.

Nhận xét của cô ấy lặp lại những lo ngại được nghe trong phiên điều trần trước đây và trong email gửi đến thành phố từ các chuyên gia và người ủng hộ chính sách nhà ở.

Erika Pinto, một nhà quản lý của tổ chức phi lợi nhuận vận động chính sách công SPUR, đã viết cho các quan chức thành phố: “Những ngôi nhà biệt lập dành cho một gia đình không đáp ứng được tiềm năng được đặt ra trong kế hoạch Làng đô thị của Berryessa. “Mọi người muốn ở lại đây hoặc chuyển đến đây, và San Jose đơn giản là không có đủ nhà ở.”

Kamei lưu ý rằng tại quận 1 của cô, một dự án với gần 1,000 căn nhà cao tới 11 tầng đang tiến lên phía trước, trong khu vực không có điểm dừng trung chuyển chính.

Ủy viên Hội đồng Quận 4 David Cohen, người đại diện cho Berryessa, đã đưa ra một bản ghi nhớ với Thị trưởng Matt Mahan yêu cầu nhân viên lập kế hoạch làm việc để lấy ý kiến ​​của hội đồng sớm hơn trong quá trình thực hiện các dự án phát triển lớn và ưu tiên mật độ nhà ở tại các làng đô thị.

Kamei, cũng như Ủy viên Hội đồng Arjun Batra, cũng bày tỏ lo ngại về sự thiếu chắc chắn về số lượng nhà giá rẻ tiềm năng trong dự án Berryessa.

Erik Schoennauer, một nhà tư vấn sử dụng đất đại diện cho nhà phát triển, cho biết dự án nhằm mục đích có gần 700 căn hộ và căn hộ có giá thấp hơn giá thị trường, ở các mức khác nhau cho những người có thu nhập lên tới 80% thu nhập trung bình của khu vực. Ông lưu ý rằng nhà phát triển không thể đảm bảo rằng một phần của kế hoạch sẽ thành hiện thực.

Phó Biện lý Thành phố Johnny Phan cho biết các yêu cầu đối với nhà phát triển nhà ở giá rẻ là “không rõ ràng”.

Ở Hạt Santa Clara, một người kiếm được tới 96,000 đô la hàng năm có thể đủ điều kiện mua một ngôi nhà có giá dành cho những người kiếm được 80% hoặc ít hơn thu nhập trung bình của khu vực.

Tuy nhiên, theo sắc lệnh về nhà ở giá rẻ của thành phố, hầu hết các dự án phát triển có thể chọn xây dựng, tối thiểu 15% số nhà có giá cả phải chăng hoặc trả phí cho thành phố thay vì đưa nhà giá rẻ vào dự án.

Cohen bảo vệ tiềm năng của dự án.

Cohen cho biết: “Tôi rất hào hứng với dự án này vì cam kết tự nguyện đã được thực hiện để cố gắng xây dựng hơn 600 đơn vị nhà ở giá rẻ tại địa điểm này, điều này rõ ràng sẽ vượt xa bất kỳ yêu cầu nào mà chúng tôi có,” Cohen nói.

Kamei đẩy lùi.

Kamei nói: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi dựa trên những mong muốn về khả năng chi trả này. “Sẽ thật tuyệt nếu tất cả được hoàn thành, nhưng chúng ta không thể sống trong một thế giới mong muốn.”

Cô nêu ra triển vọng chỉ phê duyệt dự án với điều kiện nhà phát triển xây dựng ít nhất 15% hoặc 20% số nhà trong dự án là giá cả phải chăng. Nhưng Schoennauer nói rằng thật không công bằng và có thể là bất hợp pháp nếu chỉ đưa ra yêu cầu như vậy đối với dự án của họ vào phút cuối và hội đồng cuối cùng đã không tuân theo khuyến nghị của Kamei.

“Nếu chúng ta nghiêm túc về nhà ở giá rẻ,” Kamei nói, “thì chúng ta cần phải thực sự đẩy mạnh nó.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Translate »
Thomas Tieu
icons8-exercise-96
chat-active-icon